Trung ương Hội NCT Việt Nam tổng kết công tác bầu cử: Vinh dự lớn, trách nhiệm cao và khó khăn đang ở phía trước

Ngày 15/6, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam chủ trì hội nghị tổng kết công tác Hội NCT tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị còn có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Ngọc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Đại diện Hội NCT TP Hà Nội; lãnh đạo Hội NCT thuộc đơn vị bầu cử số 2 (các quận Hoàng Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh).

 

Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh và các đại biểu tặng hoa chúc mừng đồng chí Trương Xuân Cừ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

 

Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 thành công tốt đẹp, trong đó có đóng góp tích cực của lớp NCT. NCT gương mẫu thực hiện và vận động con cháu, người thân và cử tri đi bầu cử với tỉ lệ cao, sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tham gia các cơ quan dân cử. Trung ương Hội và cử tri nơi cư trú giới thiệu TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đại diện cho NCT cả nước ứng cử và đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu đều bày tỏ vui mừng, chúc mừng Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ ứng cử thành công đại biểu Quốc hội khóa XV. Để có được thành công trên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến khó lường, Hội NCT Việt Nam, Hội NCT TP Hà Nội và các quận huyện thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã nỗ lực tham mưu với Hội cấp trên, với cấp ủy, chính quyền cùng cấp; chuẩn bị kĩ lưỡng, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp, tiếp sức để quá trình vận động bầu cử của ứng cử viên Trương Xuân Cừ đạt hiệu quả cao nhất. Mặc dù không tổ chức được hội nghị tiếp xúc cử tri theo kế hoạch, song Hội NCT các cấp thuộc 3 quận, huyện đã chủ động, sáng tạo, kịp thời tuyên truyền đến hội viên và NCT về tóm tắt tiểu sử, quá trình công tác, chương trình hành động… tạo hiệu ứng tích cực ủng hộ ứng cử viên của NCT. Hoạt động tiếp xúc giữa ứng cử viên với cử tri tại các đơn vị bầu cử thực hiện trực tuyến giữa điểm cầu chính là UBND quận, huyện và các phường, xã, thị trấn tạo được sự đồng thuận cao trong NCT và cử tri. Những tâm tư nguyện vọng và vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến NCT được ứng cử viên Trương Xuân Cừ giải đáp kịp thời. Từ đó, cử tri và NCT tin tưởng, ủng hộ ứng cử viên của mình vào Quốc hội với tỉ lệ phiếu bầu cao: 76,58%.

Chủ trì Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh chúc mừng Hội NCT Việt Nam, chúc mừng Phó Chủ tịch Trương Xuân trúng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV. Ghi nhận, biểu dương tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, hội viên NCT Thủ đô và cả nước, nhất là NCT thuộc đơn vị bầu cử số 2 TP Hà Nội; cảm ơn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp của TP đã hỗ trợ, ủng hộ để đại biểu của NCT ứng cử thành công đại biểu Quốc hội. Đồng thời nhấn mạnh: Việc đại biểu của NCT ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm cao của Hội NCT các cấp, khẳng định tâm huyết, uy tín của lớp người “cây cao bóng cả” trong cộng đồng xã hội. Quá trình vận động bầu cử, cả ứng cử viên và Hội NCT các cấp bám sát các quy định, hướng dẫn về bầu cử, bảo đảm nghiêm túc, đúng luật; tích cực truyền thông trên báo Hội và các phương tiện thông tin đại chúng. Phó Chủ tịch Thường trực Ngô Trọng Vịnh cũng cho rằng, đây mới chỉ là bước đầu. Ở cương vị đại biểu Quốc hội, vinh dự lớn, trách nhiệm càng phải nâng cao và nhiều khó khăn đang còn ở phía trước, Hội NCT Việt Nam và hội viên NCT cả nước mong muốn Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ tiếp tục phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội để không phụ lòng mong mỏi của NCT và cử tri cả nước.