12/07/2018 15:17

Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam: Tổ chức nghe nói chuyện thời sự cho cán bộ, đảng viên; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng 6 tháng cuối năm 2018

Ngày 12/7, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức buổi thông tin thời sự cho cán bộ đảng viên; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Tham dự buổi nói chuyện có đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực, Bí thư Đảng ủy cơ quan; các đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên cơ quan và các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

 

Đồng chí Lưu Bình Nhưỡng thông tin một số nội dung liên quan đến kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV và tình hình kinh tế, xã hội đất nước hiện nay

 

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIV đã thông tin đến các cán bộ, đảng viên một số nội dung liên quan đến kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV và tình hình kinh tế, xã hội đất nước hiện nay. Theo đồng chí Lưu Bình Nhưỡng, Kỳ họp thứ 5 rất ngắn nhưng rất nhiều “cảm xúc”. Cảm xúc đối với nhân dân, cử tri cả nước và các đại biểu Quốc hội. Trong kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét và thông qua một số luật rất quan trọng... Đây là kỳ họp phát huy dân chủ tại nghị trường rất cao.

Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội, Thủ trưởng Cơ quan cảm ơn đồng chí Lưu Bình Nhưỡng đã có buổi nói chuyện rất bổ ích, đáp ứng được mong muốn của cán bộ, đảng viên. Thông qua buổi nói chuyện cũng cố thêm thông tin cho cán bộ, đảng viên cơ quan trước tình hình đất nước hiện nay.

Tiếp theo chương trình, Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội sơ kết đánh giá kết quả công tác Đảng 6 tháng đầu năm, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Bí thư Đảng ủy nêu rõ: Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ bám sát chức năng nhiệm vụ, Chương trình làm việc toàn khóa, nhiệm vụ công tác năm 2018; triển khai ba mặt công tác của Hội về chăm sóc NCT, phát huy vai trò NCT; kiện toàn sắp xếp tổ chức cán bộ theo tinh thần Hội nghị Trung ương 6; thực hiện hai chương trình công tác lớn của Hội về NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT; triển khai các Quyết định của Chính phủ về Tháng hành động vì NCT và Đề án nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; phối hợp chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc về NCT làm kinh tế giỏi lần thứ III vào cuối tháng 9/2018; tích cực tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Trung ương Hội nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt và toàn diện các mặt công tác.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc, Bí thư Đảng ủy cơ quan phát biểu tại hội nghị

 

Đảng viên của của Đảng bộ đã thể hiện vai trò gương mẫu, luôn có trách nhiệm trong hoàn thành nhiệm vụ được giao; không có đảng viên nào vi phạm những quy định trong Điều lệ Đảng và những điều đảng viên không được làm. Đảng bộ hầu hết là đảng viên cao tuổi nhưng đã có nhiều cố gắng nêu cao vai trò, trách nhiệm, gương mẫu nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tiếp tục được tăng cường, có chất lượng hơn. Trong lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy đã chủ động bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng, sự chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Chương trình công tác năm 2018 của Trung ương Hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội lần thứ VI. Duy trì có nền nếp sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ; phương pháp hoạt động được cải tiến, đổi mới, phù hợp với thực tiễn có chất lượng, hiệu quả; đảng viên phấn khởi đoàn kết xây dựng chi bộ, Đảng bộ, xây dựng cơ quan vững mạnh. Công tác kiểm tra giám sát thu, chi đảng phí của các chi bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đảng bộ đã huy động được 6,2 triệu đồng góp phần xây dựng Nhà bia truyền thống của Đảng bộ Khối tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Tổ chức trọng thể Lễ trao tặng Huy hiệu 45, 40, 30 năm tuổi Đảng cho 03 đồng chí đảng viên; tổ chức kết nạp 02 đảng viên mới...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đàm Hữu Đắc, Bí thư Đảng ủy đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của Đảng bộ cơ quan trong 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí mong rằng các chi bộ, đảng viên tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết. Thông qua sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề các chi bộ tích cực trao đổi nắm bắt tâm tư của cán bộ, đảng viên trước tình hình chung của đất nước, đơn vị, của Hội để tiếp thu, điều chỉnh, phản ánh kịp thời. Thời gian tới đề nghị toàn bộ cán bộ đảng viên tích cực bám sát các nội dung, chương trình công tác Hội. Quan tâm bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về vai trò vị trí của NCT và Hội NCT.