17/03/2021 13:27

Lãnh đạo Trung ương Hội tiếp đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO)

Ngày 12/3, tại trụ sở Trung ương Hội, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình tiếp TS Chang - Hee Lee, Giám đốc Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam. Tiếp đoàn còn có đại diện Ban Đối ngoại Trung ương Hội.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

Hai bên đã cởi mở trao đổi thông tin vể tổ chức, chính sách cũng như các chương trình và cơ hội hợp tác liên quan đến NCT Việt Nam.

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình bày tỏ vui mừng được gặp lại và tiếp ngài Chang - Hee Lee tại Trung ương Hội. Đánh giá rất cao tình cảm của TS Chang - Hee Lee với Việt Nam và NCT, các lãnh đạo Trung ương Hội nhấn mạnh: Trong vai trò Giám đốc ILO tại Việt Nam, TS Chang - Hee Lee đã có sự quan tâm thiết thực và đóng góp to lớn vào các chính sách an sinh xã hội tại Việt Nam.


Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà lưu niệm ngài Chang - Hee Lee


Thông tin nhanh về tình hình già hóa dân số, thực trạng NCT và những chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT, hoạt động Hội NCT các cấp, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình cho rằng: Nhu cầu của NCT hiện rất lớn, Hội có trách nhiệm tham gia xây dựng chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Trong bối cảnh hiện nay, rất cần những chính sách an sinh xã hội phù hợp cho NCT như chăm sóc vật chất, tinh thần, quan tâm tạo điều kiện để học tập nâng cao kiến thức, tạo việc làm tăng thu nhập để tiếp tục sống vui, khỏe và đóng góp cho xã hội.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình chia sẻ thông tin

 

Mặc dù Đảng, Nhà nước, Hội NCT đã quan tâm tạo điều kiện, cải thiện đời sống NCT. Song trong xã hội hiện đại, đứng trước rất nhiều thách thức mới, NCT rất trông chờ vào các chương trình hành động thiết thực, cụ thể như phòng chống bạo lực gia đình, bạo hành NCT, bình đẳng giới... Hiện Hội NCT cũng đang nghiên cứu, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của hội viên để đề xuất sửa đổi Luật NCT phù hợp yêu cầu chăm sóc, phát huy vai trò NCT; tổng kết đánh giá hiệu quả các chương trình, nhằm đa dạng hóa các hình thức chăm sóc NCT tại gia đình, trung tâm chăm sóc NCT và cộng đồng.

Với quan điểm, hướng tới sự hợp tác hiệu quả để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho NCT, lãnh đạo Trung ương Hội cũng mong muốn ILO và ngài Chang - Hee Lee từ kinh nghiệm thực tế của bản thân và các nước trên thế giới, quan tâm tạo điều kiện, có tiếng nói với ILO Quốc tế và các đối tác về nhu cầu của NCT Việt Nam; thông qua các chương trình dự án cụ thể, thiết thực, hỗ trợ để NCT Việt Nam xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, tham gia bảo hiểm tự nguyện…

 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

 

TS Chang - Hee Lee rất vui được đến thăm, làm việc với lãnh đạo Trung ương Hội. Với vai trò Giám đốc ILO tại Việt Nam, ngài Chang - Hee Lee rất quan tâm hỗ trợ chính sách an sinh xã hội toàn dân, trong đó có NCT. Từng được trao đổi, làm việc nhiều lần với Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình, khi Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền là Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình là Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngài Chang - Hee Lee rất lạc quan, tin tưởng sự hợp tác trong tương lai. Ông cho biết, ILO đang hỗ trợ Chính phủ hoàn thiện các chính sách liên quan và sau buổi làm việc này sẽ cùng ILO rà soát, tìm kiếm cơ hội hợp tác với Hội NCT Việt Nam; trong đó có những vấn đề hai bên cùng quan tâm như hỗ trợ bảo hiểm, tạo việc làm tốt hơn cho NCT và bình đẳng giới ở NCT…

Nhân dịp này, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền đã trao tặng ngài Chang - Hee Lee món quà lưu niệm là chiếc đĩa bằng đồng in hình cây đa là biểu tượng của NCT.