21/06/2018 11:38

Trung ương Hội NCT Việt Nam: Tập huấn kỹ năng công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe NCT và triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tổ chức Hội tại tỉnh Hà Giang

Trong hai ngày 20-21/6, tại TP Hà Giang, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với BĐD Hội NCT tỉnh Hà Giang tổ chức tập huấn kỹ năng công tác xã hội, chăm sóc sức khỏe NCT và triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tổ chức Hội cho hơn 200 đại biểu là cán bộ Hội NCT các cấp tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam chủ trì lớp tập huấn. TS Hồ Bá Do, Học viện Quân y 103; TS Nguyễn Thị Thái Lan, giảng viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; đồng chí Hoàng Thị Việt Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức-Kiểm tra Trung ương Hội trực tiếp truyền đạt.


 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

 

Phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam nhấn mạnh: Tập huấn lần này nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Hội NCT các cấp theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội trong tình hình mới, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sự phát triển hội viên hiện nay. Vì vậy, yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức Hội là nhiệm vụ cần thiết đang đặt ra nhất là đối với các cấp Hội ở cơ sở. Đối với hoạt động Hội NCT có thể coi là một nghề công tác xã hội và cần có phương pháp, kiến thức cơ bản về công tác xã hội mà đối tượng tác động là NCT, đến với NCT, vận động NCT tích cực tham gia vào các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Hội. Các kỹ năng chăm sóc sức khỏe NCT là một trong những kiến thức quan trọng nhằm giúp NCT biết cách phòng và tự chăm sóc sức khỏe bản thân để từ đó tuyên truyền phổ biến nâng cao nhận thức cho con cháu trong gia đình, mọi người trong cộng đồng phương pháp phòng tránh bệnh tật. Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu tích cực nghiên cứu, thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm và bàn các giải pháp thực hiện nội dung chuyên đề tập huấn; đồng thời mong muốn những kiến thức thu được tại lớp tập huấn sẽ được các đại biểu vận dụng, phổ biến nhân rộng ở cơ sở trong thời gian tới.

 

Đồng chí Hoàng Thị Việt Phương, Trưởng Ban Tổ chức –Kiểm tra Trung ương Hội

truyền đạt nội dung triển khai Nghị quyết Trung 6 khóa XII về tổ chức Hội


Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được nghe các báo cáo viên truyền đạt, trao đổi các nội dung như: Triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII về tổ chức Hội; Chăm sóc sức khỏe cho NCT; Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội với NCT; Nhân viên Công ty CP Traphaco tặng sách cẩm nang, thực phẩm chức năng và cung cấp một số thông tin về sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, hiệu quả. Các đại biểu đánh giá các nội dung chuyên đề tập huấn thiết thực, bổ ích đối với cán bộ Hội. Các báo cáo viên trình bày đúng trọng tâm, trọng điểm của từng chuyên đề, đi sâu phân tích, làm rõ những nội dung cốt lõi, những điểm mới. Trong quá trình truyền đạt có sự trao đổi và giải đáp thỏa đáng, thuyết phục của báo cáo viên với các đại biểu bằng những câu chuyện dẫn chứng sinh động, thiết thực và bổ ích. 

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình trao quà cán bộ Hội NCT có hoàn cảnh khó khăn,

tích cực tham gia công tác Hội

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, tặng 10 suất quà cho cán bộ Hội NCT trên địa bàn tỉnh Hà Giang có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia công tác Hội, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt trích từ Quỹ Chăm sóc NCT Trung ương Hội và hiện vật trị giá 300 nghìn đồng do Quỹ Trái tim vàng Việt Nam vận động. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn trực tiếp đến nhà thăm, tặng quà, chúc sức khỏe 2 NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hà Giang, gồm ông Hoàng Quang Uyển (74 tuổi, ở phường Trần Phú, TP Hà Giang) và bà Quyền Thị Liến (64 tuổi, ở phường Minh Khai, TP Hà Giang).

 

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình đến thăm, tặng quà ông Hoàng Quang Uyển,74 tuổi,

ở phường Trần Phú, TP Hà Giang

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình đến thăm, tặng quà bà Quyền Thị Liến, 64 tuổi,

ở phường Minh Khai, TP Hà Giang