22/07/2024 15:24

Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

Nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), sáng 19/7, Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam do đồng chí Trương Xuân Cừ, đại biểu Quốc hội khóa XV, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Tăng Bình, Giám đốc Trung tâm và đại diện các thương bệnh, binh của Trung tâm.


Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

Đồng chí Trương Tăng Bình cho biết: Trung tâm được thành lập từ năm 1965, từ đó đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe cho hơn 1.000 thương binh của nhiều tỉnh, thành phố về an dưỡng, điều trị và phục hồi sức khỏe. Hiện Trung tâm đang quản lí, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 91 thương binh, bệnh binh nặng (hạng 1/4), với tỉ lệ thương tật từ 81% -100%. Trong đó, có 1 thương binh từ thời kháng chiến chống Pháp, 57 thương binh trong thời kì kháng chiến chống Mỹ, 33 thương binh trong thời kì bảo vệ, xây dựng đất nước. Trung tâm đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương, Huy chương và các danh hiệu cao quý. Những năm qua, các cấp, các ngành đã quan tâm, thường xuyên thăm hỏi, động viên; cán bộ, y bác sĩ thực hiện tốt việc chăm sóc, điều dưỡng, giúp các thương binh chiến thắng bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Hiện Trung tâm có 41 cán bộ, viên chức đang phục vụ, chăm sóc thương, bệnh binh không chỉ cần kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, hiểu biết về chính sách, pháp luật… còn phải có tính cần cù, nhẫn nại, thái độ hòa nhã để đáp ứng được yêu cầu có tính đặc thù (phục vụ người có công, thương tật nặng, người cao tuổi). Bên cạnh đó, đơn vị luôn động viên thương binh, bệnh binh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, yên tâm điều dưỡng, điều trị, tiếp tục góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nêu tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, phấn để được sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội.


Đồng chí Trương Tăng Bình, Giám đốc, Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành phát biểu tại buổi trao quà

Ông Nguyễn Văn Học, thương bệnh binh nặng đang được chăm sóc và điều trị ở Trung tâm gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tận tay những món quà bằng cử chỉ chân thành và ấm áp. Những năm qua, Đảng và Nhà nước, Ban ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Với thương binh, bệnh binh đang được điều trị, chăm sóc tại các trung tâm, nghĩa cử cao đẹp này trở thành nguồn động viên to lớn cả về tinh thần và vật chất để các thương binh, bệnh binh vui vẻ, quên đi đau đớn thương tật, nêu gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.


Đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu tại buổi trao quà

Thay mặt Trung Hội NCT Việt Nam, đồng chí Trương Xuân Cừ bày tỏ sự tri ân những đóng góp, hi sinh to lớn vì độc lập, tự do của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng nói chung và các thương binh đang điều trị, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành nói riêng. Đồng thời nhấn mạnh: Những ngày này, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân khắp các địa phương trong cả nước có những việc làm thiết thực thăm hỏi, động viên, tặng quà, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự biết ơn với những hi sinh, mất mát cho đất nước được độc lập, nở hoa như ngày hôm nay. Đề nghị cán bộ, nhân viên Trung tâm không ngừng nỗ lực, chăm sóc, điều dưỡng tốt hơn nữa, giúp các thương binh, bệnh binh chiến thắng bệnh tật… Mong muốn các thương binh, bệnh binh giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc và giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ.

Xuân Hiền