22/05/2020 07:44

Tỉnh Yên Bái: Nhiều chính sách thiết thực chăm lo người cao tuổi

Ngày 21/5, tại TP Yên Bái, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh có buổi làm việc với đồng chí Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh; trao tặng Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT cho đồng chí Duy. Đồng chí Phạm Tuyết Nhung, Phụ trách Ban Đối ngoại Trung ương Hội; đồng chí Cù Đức Đua, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh tham dự...

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh trao Kỉ niệm chương Vì sự nghiệp chăm sóc và

phát huy vai trò NCT cho đồng chí Đỗ Đức Duy

 

Thay mặt Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh trân trọng gắn Kỉ niệm chương, tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Đức Duy, nhấn mạnh: Đây là vinh dự, khẳng định sự ghi nhận của Hội NCT Việt Nam đối với những đóng góp của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Trải qua nhiều cương vị công tác, đồng chí Duy đặc biệt quan tâm vấn đề an sinh xã hội, thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai các chế độ chính sách cho NCT. Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh mong muốn thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, có cơ chế phù hợp, tạo điều kiện nâng cao đời sống NCT; nhất là việc nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy xúc động cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội đã ghi nhận những đóng góp của đồng chí với công tác NCT. Yên Bái đã đạt những thành tựu quan trọng và toàn diện, trở thành điểm sáng trong khu vực. Tỉ lệ hộ nghèo giảm nhanh. Bộ mặt nông thôn nhiều khởi sắc. Trong đó, Hội NCT có nhiều đóng góp quan trọng. Vai trò, uy tín của NCT ngày càng nâng cao. Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, nhiều NCT đã chung tay ủng hộ phòng chống dịch, trong đó có Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có cụ đã trên 100 tuổi, ủng hộ hàng chục triệu đồng… Đồng chí Duy cho biết, sẽ bố trí cùng Hội NCT đi thăm mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn và khẳng định đây là mô hình mang tính nhân văn sâu sắc cần được nhân rộng.

Quang cảnh buổi làm việc

  

Những năm qua, cùng với phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, tỉnh Yên Bái có nhiều chính sách chăm lo NCT như mức chúc thọ mừng thọ cao hơn quy định chung (500 nghìn đồng cho người tròn 70 tuổi và tăng dần theo độ tuổi). Thực hiện Quyết định 544/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã 5 năm qua, năm nào UBND tỉnh cũng xây dựng kế hoạch, chỉ đạo chính quyền các cấp triển khai hiệu quả “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”. Nhân dịp lễ tết, lãnh đạo tỉnh đều trực tiếp đi thăm, tặng quà NCT là người có công với cách mạng, NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa. Hằng năm, lãnh đạo tỉnh đều tổ chức gặp mặt, biểu dương khen thưởng những NCT xuất sắc, già làng trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng…

Sự chăm lo của chính quyền các cấp trong tỉnh đã thiết thực động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.