08/03/2019 07:18

Tỉnh Hòa Bình: Chăm sóc NCT dịp Tết nguyên đán

Nhân dịp đón Xuân mới Kỷ Hợi 2019, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình sôi nổi diễn ra các hoạt động chăm sóc NCT như thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ NCT, tạo không khí vui tươi, thiết thực động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích...

Huyện Lạc Thuỷ: BĐD Hội NCT huyện đã tham mưu cho Hội đồng quản lý quỹ huyện trích 60 triệu đồng trao tặng 3 gia đình NCT nghèo để xây nhà tình nghĩa, được bàn giao trước Tết nguyên đán. 

 

Tặng quà NCT nhân dịp Tết nguyên đán

 

Huyện Lương Sơn:  Trong những ngày đầu xuân mới, tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện, cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các xã, thị trấn phối hợp tổ chức mừng thọ cho 1.027 NCT tròn tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 2 cụ tròn 100 tuổi; lễ chúc thọ, mừng thọ diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng, hội viên NCT phấn khởi cảm ơn Đảng, Nhà nước, lãnh đạo địa phương và Hội NCT đã có nhiều chính sách, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, hứa cố gắng sống vui, sống khỏe, nêu gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ học tập, noi theo. 

 

Mừng thọ NCT

 

Huyện Mai Châu: Trước Tết nguyên đán, BĐD Hội NCT huyện đã tặng 179 suất quà cho NCT trên  địa bàn huyện có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 54,5 triệu đồng. Hội NCT cơ sở đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 138 suất quà trị giá 27,6 triệu đồng cho hội viên NCT nghèo, cô đơn không nơi nương tựa.

Cũng trong dịp Tết Kỷ Hợi, các cấp Hội và hội viên NCT trên địa bàn toàn tỉnh đã vận động gia đình, con cháu và nhân dân giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, không uống rượu, bia say để đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh. Bên cạnh đó, hội viên NCT tích cực tham gia trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” đạt hiệu quả.