25/02/2021 08:45

Tỉnh Hà Tĩnh: Chăm lo Tết và mừng thọ người cao tuổi

Ngày 20/1/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành Quyết định số 276/QĐ-UBND về việc cấp kinh phí chúc thọ mừng thọ và quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

 

Hội NCT thị xã Kỳ Anh tặng quà Tết cho NCT nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

 

Theo đó, UBND tỉnh trích từ ngân sách tỉnh số tiền gần 7,65 tỉ đồng và trích trên 1,16 tỉ đồng từ ngân sách cấp huyện để chúc thọ, mừng thọ NCT và tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ người dân bản Rào Tre, huyện Hương Khê vui xuân đón Tết Nguyên đán cùng dân tộc. Bản Rào Tre có 44 hộ dân với 153 nhân khẩu đồng bào dân tộc Chứt sinh sống, có ngày Tết riêng là Tết Chăm cha bới và Tết lấp lỗ.

Theo đồng chí Thái Sinh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh, năm nay, toàn tỉnh chúc thọ mừng thọ 21.370 NCT. Các cụ tròn 100 tuổi được tặng quà mừng thọ trị giá 900 nghìn đồng, các cụ tròn 90 tuổi mức quà 650 nghìn đồng; các cụ trên 100 tuổi và tròn 95 tuổi mức quà 300 nghìn đồng; NCT tròn 70, 75, 80, 85 tuổi mức quà 200 nghìn đồng. Trước Tết, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, cựu Bí thư Tỉnh ủy cũng dành tặng 100 suất quà tết, mỗi suất 500 nghìn đồng cho NCT trong tỉnh, Hội NCT tỉnh đã phân bổ và kịp thời chuyển đến hội viên trước khi năm cũ khép lại.

Để phòng chống dịch bệnh, huyện Đức Thọ trao Bằng mừng thọ tại nhà cho NCT

 

Cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT để có cái Tết tươm tất, ấm áp bên con cháu, gia đình, Hội NCT các cấp trong tỉnh tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức chu đáo các buổi trao tặng quà, chúc thọ mừng thọ NCT trong dịp đầu Xuân. Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, Hội cùng các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều đoàn lãnh đạo địa phương đến tận nhà trao bằng mừng thọ, tặng quà cho hội viên, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thiết thực động viên NCT và con cháu.

 

Tặng quà NCT huyện Hương Sơn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

 

Hội NCT huyện Hương Sơn đã đến chúc tết tặng quà 61 NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, NCT ốm đau bệnh tật dài ngày, mỗi suất quà 500 nghìn đồng. Trong những ngày đầu Xuân Tân Sửu, các cấp Hội NCT cùng với Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể phối hợp với con cháu, bằng nhiều hình thức tổ chức khá tốt lễ tôn vinh chúc thọ mừng thọ cho 2.287 NCT. Lễ chúc thọ tại gia đình thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của xã hội, địa phương với hội viên và tình yêu thương, kính trọng của con cháu với ông bà, cha mẹ. Ông Nguyễn Đình Thế, Chủ tịch Hội NCT huyện chia sẻ: Chúng tôi mong rằng trong bất kì hoàn cảnh nào, công tác chúc thọ mừng thọ, tôn vinh “tuổi vàng” của NCT cũng được thực hiện tốt. Các tổ chức, cá nhân, con cháu thật sự quan tâm đến NCT, phát huy nét đẹp văn hóa và giá trị nhân văn của dân tộc. Chúc các cụ sức khỏe, trường thọ và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Cùng với vui Xuân đón Tết cổ truyền dân tộc, các cấp Hội NCT huyện Đức Thọ đã tổ chức chúc thọ mừng thọ cho 2.667 cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi bằng các hình thức phù hợp, trang trọng, thể hiện truyền thống “kính lão trọng thọ”. Do không tổ chức tập trung, Hội đã phối hợp trao bằng mừng thọ, trao quà tại nhà, đến tận tay NCT. Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân hảo tâm và con cháu các cụ cũng dành 3.329 suất quà trị giá trên 1 tỉ đồng tặng NCT. Ngoài quà tặng riêng, con cháu đã ủng hộ 430 triệu đồng vào Quỹ hội NCT cơ sở.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Luận, Phó Chủ tịch Hội NCT huyện, tính đến hết tháng 1, toàn huyện đã có 11/16 Hội NCT cơ sở tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kì 2021-2026 và sẽ hoàn thành Đại hội cơ sở theo kế hoạch tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Thông tin từ thị xã Kỳ Anh, trước Tết Nguyên đán Tân Sửu, Hội NCT thị xã cũng dành 10 suất quà tặng NCT nghèo, mỗi suất gồm 300 nghìn đồng và thùng mì tôm. TP Hà Tĩnh có 298 NCT được tặng quà Tết, số tiền 288 triệu đồng.