03/11/2022 10:25

Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup): Tấm lòng, tình cảm và sẻ chia đối với NCT

Sáng 1/11, Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác tiếp nhận triển khai nguồn tài trợ Quỹ Thiện Tâm cho NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại trụ sở Trung ương Hội (TP Hà Nội) và trực tuyến tại điểm cầu Hội NCT 63 tỉnh, thành phố.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; đại diện Nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm và lãnh đạo, cán bộ Hội NCT các tỉnh, thành phố, các địa phương được nhận tài trợ.



Chủ tịch nguyễn Thanh Bình chủ trì phiên họp

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình điểm lại những kết quả nổi bật Hội NCT các cấp đã đạt được từ đầu nhiệm kì đến nay, nhấn mạnh: Ngay sau Đại hội, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương, Hội NCT các cấp đã tập trung triển khai những nhiệm vụ trọng tâm, đạt nhiều kết quả quan trọng. Trung ương Hội đã làm việc với 37 Tỉnh ủy, Thành ủy nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn trong công tác NCT và hoạt động của Hội NCT, tạo sự thống nhất, đồng bộ để các cấp Hội triển khai tốt Nghị quyết Đại hội VI đã đề ra. Qua các buổi làm việc cho thấy, nơi nào cán bộ Hội NCT năng động, phát huy tốt vai trò tham mưu để địa phương thực hiện tốt chính sách chăm sóc, phát huy vai trò NCT thì nơi đó tạo được uy tín và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ hoạt động. Mỗi cán bộ Hội NCT các cấp cần rút kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn, việc nào làm tốt thì phát huy, việc gì chưa tốt thì rút kinh nghiệm để làm cho tốt.


Quang cảnh phòng họp trực tuyến
Các hoạt động chăm sóc hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, nhân “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” đạt hiệu quả thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố báo cáo cấp ủy, chính quyền và phối hợp với lực lượng Công an tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã khích lệ NCT tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn dân cư, chung tay thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố tổ chức đoàn do đồng chí Bí thư Thành ủy, Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà NCT nghèo, cô đơn không nơi nương tựa, NCT hoàn cảnh khó khăn, tạo ấn tượng tốt đẹp, niềm tin và bầu không khí mới trong các cấp Hội.

Hoạt động chăm sóc NCT thời gian qua có sự chung tay, đóng góp rất tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Vingroup… Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Vingroup, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) dành tặng 6.500 suất quà, mỗi suất 600 nghìn đồng (bằng tiền mặt) cho NCT nghèo, cận nghèo trong cả nước. Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cảm ơn Tập đoàn Vingroup và Quỹ Thiện Tâm đã dành tình cảm, sẻ chia với NCT nghèo. Đề nghị Hội NCT các cấp nghiêm túc triển khai, bảo đảm công khai minh bạch, đúng đối tượng, tạo hình ảnh, niềm tin, uy tín của tổ chức Hội và NCT.

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện Quỹ Thiện Tâm và cán bộ Hội các địa phương đã trao đổi, thảo luận và thống nhất các nội dung liên quan như tiêu chí tặng quà, công tác chuẩn bị, phối hợp… để thực hiện tốt nhất.


Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Thái Nguyên

Theo đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm: Việc hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã được Quỹ thực hiện từ hàng chục năm nay, mỗi năm có hàng nghìn suất quà được chuyển đến hỗ trợ đồng bào nghèo vui Xuân đón Tết. Tết Quý Mão năm nay, Quỹ dành 6.500 suất quà tặng NCT nghèo, cận nghèo, người nhiễm chất độc da cam/điôxin và NCT khó khăn về kinh tế. Đây là tấm lòng, tình cảm của đội ngũ cán bộ, nhân viên của quỹ đối với NCT, lớp người đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Quỹ Thiện Tâm tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam

Trong Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” ngày 1/10 vừa qua, với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Quỹ Thiện Tâm vinh dự đón nhận Bằng vinh danh vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc NCT. Phát huy truyền thống “Kính lão, trọng thọ” của dân tộc và thiết thực ủng hộ phong trào “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”, Quỹ Thiện Tâm đã và đang triển khai hơn 50 chương trình từ thiện, trong đó nhiều chương trình hướng tới các cụ, các ông bà cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như phụng dưỡng, tặng quà vào các dịp lễ tết, xây tặng nhà tình nghĩa, khám chữa bệnh, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí, hỗ trợ sinh kế, trợ cấp sinh hoạt hằng tháng… cho NCT.

Thanh Hà