01/08/2018 06:06

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc thăm, tặng quà người có công tỉnh Kon Tum

Ngày 28/7, trong chuyến công tác tại khu vực Tây Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc làm trưởng đoàn công tác Trung ương Hội đến thăm, tặng quà 10 NCT là thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum; số tiền 10 triệu đồng. Cùng đi có Trưởng ban Chăm sóc Lưu Thị Hường, Phó Trưởng ban Vũ Thị Hiểu; Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Kon Tum Nguyễn Huỳnh; đại diện lãnh đạo, Hội NCT cơ sở.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng quà thương  binh Đỗ Thanh Kim ở TP Kon Tum

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng quà bà Vũ Thị Đụa ở TP Kon Tum


Tại TP Kon Tum, Đoàn trực tiếp đi thăm, tặng quà ông Đỗ Thanh Kim, là thương binh, gia đình liệt sĩ, bị ảnh hưởng chất độc da cam/đi ô xin của phường Nguyễn Trãi; bà Vũ Thị Đụa, vợ liệt sĩ, bị tai biến nằm liệt giường ở phường Lê Lợi. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà thương binh Nguyễn Văn Bài, 71 tuổi, Chi hội trưởng NCT ở xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà có hoàn cảnh khó khăn, vợ mất sớm, phải nuôi hai cháu nhỏ mồ côi.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng quà ông Nguyễn Văn Bài ở huyện Đắk Hà

 

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đến nay vẫn tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương. Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch mong muốn các thương binh, gia đình chính sách là NCT tiếp tục vượt khó, phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, sống vui, sống khỏe, sống mẫu mực để con cháu và thế hệ trẻ học tập, làm theo; đề nghị cấp ủy, chính quyền, Hội NCT địa phương quan tâm, chăm lo bảo đảm chế độ chính sách cho NCT, tạo điều kiện để Hội và NCT được chăm sóc, phát huy vai trò trong cộng đồng. NCT được tặng quà và chính quyền địa phương cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương Hội, hứa nỗ lực vượt khó vươn lên, tiếp tục đóng góp cho gia đình và xã hội.

Đây là hoạt động thiết thực của Trung ương Hội tri ân người có công nhân kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).