31/08/2023 11:33

Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai năm 2023: Vừa tạo sân chơi hữu ích, vừa nâng cao vị thế của NCT

Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai năm 2023 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niêm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Lào Cai (23/9/1958 – 23/9/2023).



Bà Hà Thị Thiệp, Trưởng ban Đại diện NCT tỉnh Lào Cai khai mạc chương trình

Hòa vào không khí tỉnh Lào Cai sôi nổi tổ chức kỉ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm và làm việc tại Lào Cai (23/9/1958 – 23/9/2023), 78 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; kỉ niệm 78 năm Ngày Truyền thống Ngành Văn hóa (28/8/1945 – 28/8/2023). Đồng thời, Liên hoan tiếng hát NCT nhằm tạo điều kiện cho các CLB văn hóa, văn nghệ, NCT trong tỉnh giao lưu học hỏi, thông qua đó tiếp tục động viên khích lệ, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ của NCT trên địa bàn ngày càng phát triển.

Đến dự với liên hoan có ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khoá 15; ông Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; bà Hà Thị Thiệp, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lào Cai; cùng các lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Dự liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai năm 2023, có 9 đoàn, đã đại diện cho trên 53.000 cán bộ, hội viên NCT trên địa bàn tỉnh. Các đoàn đã đem đến Liên hoan những tiết mục đắc sắc được đầu tư và tập luyện rất sức công phu, chu đáo.



Ông Trương Xuân Cừ tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn

Phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, trong đó có lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, do Hội NCT tổ chức luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên tham gia. Hiện toàn tỉnh có trên 190 CLB các loại, thu hút trên 9000 NCT tham gia, trong đó có CLB văn hóa, văn nghệ để tập hợp, tạo điều kiện cho NCT phát huy được sở trường, sự yêu thích văn nghệ, rèn luyện, duy trì ca hát; truyền dạy cho thế hệ trẻ những làn điệu dân ca truyền thống; lời ca, tiếng hát mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, để ca ngợi nét đẹp truyền thống của các dân tộc, góp phần động viên, khích lệ NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc. Với tinh thần đó Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT cấp huyện để lựa chọn tiết mục xuất sắc tham dự Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai năm 2023.



Ông Trương Xuân Cừ tặng hoa chúc mừng các đoàn tham gia Liên hoan

Liên hoan Tiếng hát NCT ngày hôm nay là cơ hội để các diễn viên không chuyên của Hội NCT đến từ các huyện, thành phố, thị xã đem đến những lời ca, tiếng hát, ca ngợi sự đóng góp của NCT trong các lĩnh vực: xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống tội phạm, ma túy; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; phong trào “Tuổi cao-Gương sáng”, NCT tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; được các đoàn dàn dựng công phu, luyện tập và đã sẵn sàng cho việc trình diễn. Các đoàn, các diễn viên không chuyên của Hội NCT đến với Liên hoan bình tĩnh, tự tin thể hiện đầy đủ bản lĩnh, giọng ca, truyền tải đến Ban tổ chức, Ban giám khảo và toàn thể quý vị đại biểu, khán giả có mặt tại Liên hoan những tiết mục đặc sắc, khó quên.



Một tiết mục trong Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai

Trong nhiều năm qua, phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” của Hội NCT tỉnh Lào Cai phát động đã thu hút nhiều hội viên NCT tham gia trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, NCT đã vượt khó, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, để đóng góp sức lực, kinh nghiệm cho đời sống xã hội.

Sau Liên hoan Hội NCT các cấp tiếp tục phát huy phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, đặc biệt là các tiết mục dân ca truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số để lưu truyền cho thế hệ trẻ tiếp bước phát huy, gìn gữi bản sắc văn hóa các dân tộc. Các cấp Hội NCT trong tỉnh tuyên truyền thành công của Liên hoan Tiếng hát NCT tỉnh Lào Cai năm 2023, để khích lệ, động viên, cán bộ, hội viên NCT tiếp tục luyện tập đem lời ca, tiếng hát đến với nhiều người nghe, làm phong phú thêm cuộc sống của NCT nói riêng và Nhân dân trên địa bàn nói chung.

Nhân dịp dự Liên hoan, thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam, ông Trương Xuân Cừ đã trao 50 triệu đồng cho Hội NCT tỉnh Lào Cai để trao tăng những NCT có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Nguồn: Kế Nghiệp/ Tạp chí Ngày mới Online
https://ngaymoionline.com.vn/vua-tao-san-choi-huu-ich-vua-nang-cao-vi-the-cua-nct-46342.html