31/08/2023 11:39

Liên hoan tiếng hát NCT năm 2023 tỉnh Hưng Yên: Ngọt ngào tiếng hát NCT Phố Hiến

Ngày 29/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hưng Yên, BĐD Hội NCT tỉnh Hưng Yên phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Liên hoan Tiếng hát NCT tỉnh năm 2023. Tham dự liên hoan có ông Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội NCt Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Thường trực BĐD Hội NCT, lãnh đạo trung tâm Văn hoá – Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố và đông đảo hội viên, NCT.



Ông Nguyễn Xuân Lập, UVBTV, Trưởng Ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội NCT và ông Nguyễn Duy Hy, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hưng Yên trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Tham gia liên hoan tiếng hát NCT tỉnh Hưng Yên năm 2023 có hơn 200 diễn viên, nhạc công thuộc 10 đoàn văn nghệ của 10 huyện, thị xã, thành phố với 30 tiết mục gồm nhiều thể loại như: Hát chèo, hát văn, quan họ, ca trù, hát trống quân, hoạt cảnh chèo, tiểu phẩm, nhạc mới... Nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, ca ngợi truyền thống của Hội NCT, truyền thống và những đóng góp của NCT trong công cuộc xây dựng va bảo vệ tổ quốc, trong phong trào thi đua “ Tuổi cao – Gương sáng”; ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, đất nước mảnh đất và con người Hưng Yên.



Tiết mục hát về Tổ quốc hôm nay do đơn vị huyện Phủ Cừ biểu diễn

Các tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu, đầu tư trang phục đẹp đã đã tạo không khí thi đua sôi nỗi và liên tục nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Trong thời gian qua các đơn vị, diễn viên của các đoàn đã giành thời gian luyện tâp, biểu diễn và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ ở các địa phương với phương châm hướng mạnh các hoạt động của Hội về cơ sở, lấy chi Hội, tổ Hội làm trung tâm.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao các giải thưởng cho nhiều tiết mục giải đồng đội gồm 1 giải Nhất xuất sắc; 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 6 giải Ba; giải tiết mục gồm 4 giải A; 6 giải B; 10 giải C; 10 giải khuyến khích; giải thưởng nhánh gồm 1 giải nam cao tuổi nhất; 1 giải nữ cáo tuổi nhất.

Liên hoan tiếng hát NCT là một trong những hoạt động văn hoá của lớp NCT, là sân chơi bổ ích, thiết thực giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích, phát huy tiềm năng, thế mạnh của hội viên NCT trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc, của quê hương. Đây cũng là dịp để NCT gặp gỡ, giao lưu, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ và các hoạt động chung của Hội NCT toàn tỉnh Hưng Yên.

Qua Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh, Thường trực Hội NCT tỉnh Hưng Yên sẽ lựa chọn các tiết mục, các cá nhân xuất sắc để tham gia Liên hoan tiếng hát NCT cấp khu vực tại TP Hà Tĩnh diễn ra từ ngày 27-30/9/2023.

Lê Thành