26/07/2019 08:00

Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam: Thăm, tặng quà NCT có công huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Kỉ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 25/7, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đã tới thăm, tặng quà người có công là thương binh, bệnh binh cao tuổi của huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Đồng chí Bùi Ỉnh Chủ tịch Hội NCT tỉnh; đồng chí Lê Đức Hùng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cùng một số cán bộ Trung ương Hội NCT, Hội NCT tỉnh Hòa Bình, BĐD Hội NCT huyện Kim Bôi và 10 thương binh, bệnh binh tiêu biểu dự.

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Hòa Bình,

Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi chụp ảnh cùng các thương bệnh binh huyện Kim Bôi


Năm 2018 và 6 tháng 2019 hoạt động phong trào của Hội NCT tỉnh Hòa Bình nói chung, huyện Kim Bôi nói riêng phát triển toàn diện. Phong trào thi đua “Tuổi cao-Gương sáng” được đẩy mạnh, hướng vào thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội đạt hiệu quả cao. Nổi bật như trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, khuyến học khuyến tài... Tại huyện Kim Bôi đã có 98% NCT vào Hội, 70% NCT còn tham gia lao động, sản xuất, nhiều người thu nhập 200 triệu -1 tỉ đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương. Hiện nay, toàn huyện không có NCT phải sống trong nhà tạm, 100% NCT có thẻ BHYT, được cấp sổ khám chữa bệnh định kì. Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT cấp huyện có số dư 2,2 tỉ đồng.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình trao quà các thương bệnh binh huyện Kim Bôi

 

Thay mặt lãnh đạo Hội NCT Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình trao 10 suất quà (1 triệu đồng và hiện vật) cho 10 thương binh, bệnh binh cao tuổi tiêu biểu của huyện Kim Bôi trong đó cao tuổi nhất là cụ Bùi Đức Thắng (89 tuổi), thương binh hạng 1/4 Quách Đình Quý (mất 91% sức khỏe).

Phát biểu tại lễ trao quà, sau khi thông tin một số tình hình hoạt động của Hội NCT cả nước, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình và Phó Chủ tịch huyện Kim Bôi Lê Đức Hùng bày tỏ tri ân các thương binh, bệnh binh, người có công của tỉnh đã giữ vững phẩm chất, phát huy truyền thống vẻ vang, gương mẫu, là chỗ dựa tin cậy cho các thế hệ hôm nay noi gương trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ông Quách Đức Quỳ, thương binh hạng 4/4 thay mặt các thương, bệnh binh bày tỏ cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo và các cơ quan Trung ương Hội, Hội NCT tỉnh và Ban ĐD Hội NCT huyện đã luôn quan tâm chăm sóc và tạo điều kiện cho NCT, nhất là những người có công tiếp tục phát huy truyền thống, đóng góp xây dựng quê hương, có cuộc sống vui, khỏe, gia đình hạnh phúc.