23/07/2019 07:20

Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam thăm, tặng quà gia đình chính sách thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

Nhân kỉ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), sáng  22/7, nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Phủ tịch Hội NCT Việt Nam đến thăm và tặng quà gia đình chính sách tiêu biểu  thị xã Đông Triều.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Hà Đăng Hạnh, Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Hoàng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Đông Triều; đại diện phòng Lao động-Thương binh và Xã hội...


Đoàn đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà 10 trường hợp là Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh tiêu biểu của thị xã. Trong đó có Bà mẹ VNAH Ngô Thị Thoan khu Mễ Sơn, phường Xuân Sơn 107 tuổi; thân nhân Liệt sĩ, AHLLVT Nguyễn Văn Phùng ( Phạm Khắc)...

Mang tình cảm, tấm lòng tri ân của Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam đến thăm hỏi, động viên các mẹ VNAH, thương bệnh binh, thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình mong muốn các gia đình chính sách, mẹ VNAH, thân nhân liệt sĩ, tiếp tục phát huy và gìn giữ truyền thống tốt đẹp của gia đình, giáo dục các thế hệ con cháu học tập, phấn đấu, noi gương ông cha, xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp. Đồng thời bày tỏ vui mừng vì các mẹ VNAH, thương bệnh binh được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự chăm sóc chu đáo của gia đình nên đều có sức khỏe tốt. Đời sống kinh tế của các hộ gia đình chính sách ổn định, ấm no. Phó Chủ tịch chúc các mẹ VNAH khỏe mạnh, trường thọ.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của đoàn, bà Đỗ Thị Mỹ, 89 tuổi, vợ liệt sĩ ở thôn Tân Lập, xã Tân Việt nghẹn ngào cảm ơn các cấp Hội từ Trung ương đến địa phương, chính quyền thị xã, đã dành tình cảm, thời gian đến tri ân người đã khuất, thăm hỏi động viên người còn sống, thể hiện tốt đẹp đạo lí uống nước nhớ nguồn của dân tộc.