27/02/2023 10:55

Lãnh đạo Trung ương Hội NCT Việt Nam chúc mừng Bộ Y tế và các Bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2)

Ngày 24/2, các đồng chí Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng cùng lãnh đạo Ban Chăm sóc NCT và Văn phòng Trung ương Hội đến thăm, chúc mừng Bộ Y tế và các Bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).



Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ tặng hoa chúc mừng Bộ Y tế

Tại Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, lãnh đạo Trung ương Hội tặng hoa chúc mừng các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế và các Bệnh viện.

Chúc các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y tế và các Bệnh viện sức khỏe, hạnh phúc, các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội khẳng định: Những năm qua, Bộ Y tế và các Bệnh viện đã cùng Hội NCT Việt Nam chung tay chăm sóc sức khỏe NCT. Các Bệnh viện là nơi người dân, NCT tin tưởng và đồng hành, ủng hộ để thực hiện tốt nhiệm vụ. Tại một số bệnh viện tuy không phải chuyên khoa lão, nhưng tỉ lệ NCT đến khám chữa bệnh rất cao, trong đó nhiều ca bệnh nặng.

Chia sẻ với những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và những vấn đề của ngành Y thời gian gần đây, lãnh đạo Trung ương Hội mong muốn đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên trong ngành phát huy tinh thần “Thầy thuốc như mẹ hiền”, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân, trong đó có NCT. Do thời gian và tuổi tác, sức khỏe NCT giảm sút, yếu đi nhiều, lãnh đạo Trung ương Hội mong muốn Đảng, Nhà nước, ngành Y tế, nhất là các Bệnh viện quan tâm, có cơ chế phù hợp chăm sóc sức khỏe NCT hiệu quả, thiết thực. Thông qua đó, tạo động lực để phát huy vai trò NCT - nguồn lực quý trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.



Đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chăm sóc NCT chúc mừng Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và lãnh đạo Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đại diện các Bệnh viện cảm ơn lãnh đạo Trung ương Hội đã quan tâm, tặng hoa và chúc mừng, là nguồn động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ, nhân viên trong ngành tiếp tục phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và một số vấn đề của ngành ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe và để lại nhiều thiệt thòi cho người dân. Tình trạng chảy máu chất xám, một số nhân viên y tế giỏi chuyển ra hoạt động tư nhân tác động không nhỏ đến quá trình thực thi nhiệm vụ. Song đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế các Bệnh viện vẫn ngày đêm bám trụ, miệt mài làm nhiệm vụ, để người dân Thủ đô và cả nước được chăm sóc sức khỏe trong điều kiện tốt nhất.

Đại diện các Bệnh viện cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự cổ vũ, ủng hộ của Hội NCT; đề nghị các cấp các ngành và cơ quan chức năng tiếp tục quan tâm, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó, chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn.

Thanh Hà