25/02/2019 13:47

Lạng Sơn: Chúc thọ 332 người cao tuổi

Ngày 17/2, tại chùa Thành, TP. Lạng Sơn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức Đại lễ Chúc thọ 332 phật tử năm nay tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi. Dự buổi lễ có ông Nông Lương Chấn ,Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn; BĐD Hội NCT tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố và đông đảo phật tử, nhân dân trên địa bàn.

 

Ông Nông Lương Chấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn,

phát biểu chào mừng Đại lễ chúc thọ

 

Toàn cảnh Đại lễ chúc thọ 332 NCT tại chùa Thành, TP Lạng Sơn

 

Tại buổi lễ, các phật tử cao tuổi và con cháu đã được nghe thuyết giảng về ơn đức sinh thành, trách nhiệm của con cháu đối với ông bà, cha mẹ; trách nhiệm của gia đình và của toàn xã hội đối với NCT cũng như vai trò, vị trí quan trọng của NCT trong gia đình và xã hội.

Trong chương trình, các nghi lễ được tiến hành trang trọng, ý nghĩa nhằm nêu cao tinh thần hiếu – nghĩa, tôn vinh truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc và cầu nguyện cho các cụ ngày càng mạnh khỏe, sống vui vẻ cùng gia đình, con cháu.

Được biết, Đại lễ chúc thọ theo nghi lễ Phật giáo được tổ chức hàng năm, đã để lại ấn tượng sâu sắc và là một nét đẹp văn hóa của Xứ Lạng vào mỗi độ xuân về.