26/11/2020 13:27

Hội Người cao tuổi TP Lào Cai: Chăm lo sức khỏe cho người cao tuổi

Vừa qua, Hội NCT thành phố phối hợp với Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Lào Cai tổ chức đợt khám và tư vấn sức khỏe và tặng quà cho trên 60 NCT là Ủy viên Ban Thường vụ Hội NCT các xã, phường trên địa bàn thành phố.

 

Khám tư vấn sức khỏe NCT

 

Tại buổi khám sức khỏe, NCT khai báo các thông tin y tế cần thiết, được các bác sĩ khám tổng quát, khám lâm sàng các chuyên khoa, đo huyết áp, siêu âm, điện tim, đo độ loãng xương, điện cơ... Qua đó phát hiện các bệnh về huyết áp, tim mạch, gan, thận, tuyến giáp, thoái hóa xương khớp, rối loạn giấc ngủ, rối loạn chuyển hóa và một số bệnh mạn tính thường gặp ở NCT.

Các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện còn thực hiện điều trị bằng phương pháp: Oxi cao áp, xông hơi, xoa bóp áp lực hơi, ngâm chân thảo dược... để cải thiện tình trạng sức khỏe cho NCT. Trong quá trình khám bệnh, NCT được tư vấn cụ thể về chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện tinh thần trọng lão, uống nước nhớ nguồn trong việc quan tâm chăm sóc sức khỏe NCT, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.