06/12/2018 09:55

Hội NCT xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh: Bữa ăn dinh dưỡng đầy nghĩa tình ở ấp Cây Trôm

Chăm lo cho NCT là một trong những việc làm thiết thực của Hội NCT xã Phước Hiệp nói chung và Chi hội NCT ấp Cây Trôm nói riêng. Trong những năm qua việc chăm sóc NCT như: Thực hiện tốt chế độ chính sách về trợ giúp xã hội cho NCT; công tác chúc thọ, mừng thọ hằng năm, thăm hội viên đau ốm, phúng viếng hội viên khi qua đời … đều được Chi hội đặc biệt quan tâm. Nhằm tạo điều kiện cho các hội viên có dịp gặp nhau tâm sự, chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống, đồng thời huy động nguồn lực xã hội chăm sóc NCT, “Bữa ăn dinh dưỡng” cho NCT trên địa bàn ấp là một trong các hoạt động thiết thực trên.

Chi hội NCT ấp Cây Trôm có 287 hội viên/308 NCT của ấp (tỉ lệ  93,18%) trong đó: 21 hội viên dưới 60 tuổi; 35 hội viên từ 80 tuổi trở lên; 11 hội viên là đảng viên. Chi hội có 12 tổ tương ứng với 12 tổ Nhân dân và sinh hoạt lồng ghép với tổ Nhân dân.

Từ những năm 2015, Chi hội NCT ấp Cây Trôm đã bàn bạc, tìm cách để NCT có dịp gặp nhau ngoài việc tâm sự, chia sẻ giữa NCT với NCT, để hiểu thêm về tâm lí của NCT… từ đó Chi hội có hướng hoạt động hiệu quả hơn.


Bữa cháo dinh dưỡng của các Chi hội NCT xã Phước Hiệp được duy trì hằng tháng


Được sự đồng ý của Chi ủy và Ban Nhân dân ấp, Chi hội đã vận động các nhà hảo tâm chung tay chăm sóc cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn… Từ năm 2017, Chi hội NCT ấp Cây Trôm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức “Bữa ăn dinh dưỡng” 2 tháng/lần. Tính từ đầu năm đến nay Chi hội Cây Trôm đã tổ chức 4 lượt và có trên 120 NCT tham dự. Biết đây là việc làm có ý nghĩa mang đậm nét nhân văn, một nhà hảo tâm hỗ trợ mỗi tháng 5 phần quà (150.000đồng/phần) tặng cho NCT ốm đau, khó khăn, neo đơn.

Bà Lê Thị Rẻo, Chủ tịch Hội NCT xã Phước Hiệp cho biết: “Từ mô hình “Bữa cháo dinh dưỡng” cho NCT của Chi hội ấp Cây Trôm đã nhân ra các chi Hội NCT trên địa bàn xã được 5 ấp. Đồng thời chúng tôi động viên nhau hãy cố gắng duy trì và thực hiện tốt để góp phần chăm sóc, an ủi các cụ khi tuổi đã xế chiều giúp các cụ sống vui sống khỏe sống có ích”.

Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT huyện Củ Chi nhận xét: “Việc duy trì nấu cháo dinh dưỡng định kì hằng tháng, hằng quý phục vụ cho NCT của Hội NCT xã Phước Hiệp đã thực hiện nhiều năm, mang lại ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần yêu thương chia sẽ, giúp các cụ ấm lòng nhất là cụ neo đơn, bệnh tật, mô hình này cần được tổ chức thường xuyên và đều khắp các ấp, khu phố”