20/07/2022 15:18

Hội NCT Việt Nam tặng quà NCT ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình

Trongkhuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, ngày 23/6/2022, Đoàncông tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Ủyviên Thường vụ, Trưởng ban Chăm sóc, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã đến thăm, tặngquà cho người cao tuổi ở Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình.
Làđơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh QuảngBình, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình thực hiện chức năng cung cấpcác dịch vụ công tác xã hội, tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng các đối tượng quyđịnh theo Nghị định số 20/2021/NĐCP ngày 15/3/2021 của Chính phủ. 

 Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình báo cáo tình hìnhhoạt động vơi Đoàn Công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam   
 

Theođó, đến nay Trung tâm Công tác xã hội Quảng Bình đã tiếp nhận 79 người cao tuổithuộc diện hộ nghèo, không có người có nghĩa vụ và quyền phụng dưỡng, không cóđiều kiện sống tại cộng đồng vào nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm. Điều kiệnăn uống, thăm khám sức khỏe, chế độ bảo hiểm y tế... luôn được Trung tâm Côngtác xã hội quan tâm.


 Đồng chí Nguyễn Xuân Lập phát biểu tại buổi làm việc với Trung tâm Côngtác Xã hội Quảng Bình

Tạinơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban chăm sócNCT, cùng các đồng chí đi trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiệnsống, sinh hoạt của các cụ; đồng thời động viên các cụ chia sẻ với những khókhăn chung của Trung tâm cũng như điều kiện địa phương để tiếp tục thực hiệntốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quyquy định của Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình.   


 Đồng chí Nguyễn Xuân Lập ân cần thăm hỏi động viên các cụ cao tuổi tạiTrung tâm Công tác xã hội

Đoàncông tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quảđã đạt được của Trung tâm, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Trung tâmchỉ đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện tốt hơn nữa các quy định vềchăm sóc người cao tuổi;chế độ ăn uống của các cụ phải đảm bảo về chất vàlương; được thăm, khám kiểm tra sức khỏe hàng ngày, định kỳ theo quy định. ĐểNCT “sống vui, sống khỏe, sống có ích” Trung tâm chú trọng tổ chức các hoạtđộng vui chơi, giải trí cho các cụ.

Đại diện Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Lập trao tặng 10 triệu đồngcho Trung tâm Công tác Xã hội tỉnh Quảng Bình

  
Đoàn Công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam dâng hoa, thắp hương và chụpảnh lưu niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhândịp này, Đoàn công tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng 10 triệuđồng cho Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Bình. Đây là số tiền trích từ Quỹ“Chăm sóc người cao tuổi” của Trung ương Hội NCT Việt Nam. 
Chiềucùng ngày, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Ủy viên Thường vụ, TrưởngBan chăm sóc, Trung ương Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn cùng các đồng chí đitrong đoàn và lãnh đạo Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Quảng Bình đã đến dâng hoa,thắp hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Nguồn: Phan Chi/ Ngày mới Online