04/05/2023 15:36

Hội NCT Việt Nam kí kết chương trình phối hợp với Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc (Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI)

Ngày 28/4, Hội NCT Việt Nam và Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc (Hệ thống Y tế Thu Cúc TCI) kí kết Chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe (CCSK) cho NCT giai đoạn 2023 - 2026. Tham dự buổi lễ kí kết có TS Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thu Trang, Tổng Giám đốc Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam và đại diện lãnh đạo, các phòng chuyên môn của Công ty Thu Cúc.

 

Lãnh đạo Hội NCT Việt Nam và Công ty Thu Cúc tiến hành kí kết

Phát biểu tại Lễ kí kết, bà Nguyễn Thu Trang khẳng định: NCT là vốn quý của xã hội, là linh khí quốc gia. Chăm lo cho NCT là trách nhiệm của các cấp các ngành và toàn xã hội. Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc rất vinh dự được kí kết chương trình phối hợp CSSK cho NCT. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực và Thu Cúc cam kết triển khai hiệu quả chương trình phối hợp, đưa ra những gói khám chữa bệnh thiết thực, trang thiết bị hiện đại để NCT được CSSK tốt nhất.

TS Trương Xuân Cừ cho biết: NCT là lớp người đã cống hiến cả tuổi xuân cho quê hương, đất nước, với kinh nghiệm, bản lĩnh, trí tuệ đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong bối cảnh già hóa dân số đang tăng nhanh hiện nay, Đảng, Nhà nước ta đã có nhiều chính sách chăm lo cho NCT. Việc phối hợp giữa Hội NCT Việt Nam và Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc là hoạt động thiết thực góp phần cùng Đảng, Chính phủ, chính quyền địa phương bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc và phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn.


Quang cảnh Lễ kí kết

Tại buổi lễ, đại biểu Hội NCT Việt Nam và Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc cùng trao đổi, thảo luận và thống nhất kí kết chương trình phối hợp thực hiện các nội dung sau: 1. Tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về CSSK; giúp NCT tự phòng, tránh các bệnh thường gặp. 2. Phối hợp tham gia tư vấn, vận động xây dựng chính sách về công tác CSSK NCT. 3. Căn cứ vào điều kiện thực tế tổ chức, hướng dẫn, tư vấn và khám sức khỏe cho cán bộ, hội viên NCT theo quy định. 4. Tổ chức truyền thông, các sự kiện, cuộc thi cho NCT tại cộng đồng nhằm củng cố và nâng cao kiến thức về CSSK cộng đồng, đặc biệt là NCT và gia đình của NCT. 5. Hằng năm, Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc bằng nguồn lực của mình và vận động đội ngũ cán bộ tổ chức, tư vấn, khám bệnh cho cán bộ, nhân viên cơ quan Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Chương trình phối hợp nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về CSSK NCT; nâng cao kiến thức về CSSK và phòng tránh các bệnh thường gặp đối với NCT; hỗ trợ NCT bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe trong tình hình mới.

Hai bên chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai các hoạt động phối hợp; đảm bảo tính thống nhất cao giữa các cơ quan liên quan (Hội NCT các cấp, cơ quan Y tế địa phương và Công ty với NCT); đảm bảo các điều kiện về nguồn lực để tổ chức các hoạt động phối hợp. Thu Cúc giao Trưởng phòng Dự án vì sức khỏe cộng đồng, Hội NCT Việt Nam giao Ban Chăm sóc NCT là đầu mối xây dựng kế hoạch hoạt động và phối hợp thực hiện Chương trình. Các hoạt động của Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc tại địa phương, cơ sở phải tuân theo quy định của pháp luật và các quy định của ngành Y tế.

Ông Trịnh Văn Đồng, Trưởng phòng Dự án vì sức khỏe cộng đồng Hệ thống Y tế Quốc tế Thu Cúc TCI, cho biết: Thực hiện Chương trình CSSK NCT đến năm 2030, Hệ thống Y tế Quốc tế Thu Cúc TCI đã kí kết chương trình phối hợp và triển khai tại một số tỉnh, thành phố (Hà Nội, Thanh Hóa, Hải Dương, Thái Nguyên, Quảng Ninh). Trong thời gian tới, với chiến lược dài hạn về CSSK NCT, Hệ thống Y tế Quốc tế Thu Cúc TCI tiếp tục mở rộng quy mô phục vụ CSSK NCT và phối hợp với các tỉnh phía Bắc để mang dịch vụ y tế chất lượng cao phục vụ hội viên NCT và Nhân dân. Mục tiêu chiến lược của Thu Cúc TCI là thực hiện chương trình, tư vấn, CSSK định kì cho hội viên NCT toàn miền Bắc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ tặng quà lãnh đạo Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc và đại diện Thu Cúc tặng Trung ương Hội NCT Việt Nam 30 gói khám sức khỏe định kì. Ngay sau lễ kí, lãnh đạo Hội NCT Việt Nam đã đi thăm cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại của Thu Cúc tại cơ sở 3, số 32 Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Thanh Hà