18/09/2018 15:05

Hội NCT TP Đà Nẵng: Hoạt động chăm sóc NCT ngày càng chu đáo, thiết thực

Chiều 17/9, Hội NCT thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết đánh giá, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động chăm sóc NCT lần thứ III (2014-2018) và gặp mặt nhân kỉ niệm 27 năm Ngày Quốc tế NCT 1/10 và triển khai “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2018.

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình trao Bằng khen

Trung ương Hội tặng các tập thể và cá nhân

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố …

Báo cáo tổng kết công tác chăm sóc NCT của thành phố khẳng định Đà Nẵng tuyệt đối không có NCT sống lang thang xin ăn trên đường phố, không có NCT ở nhà dột nát tạm bợ. Từ năm 2014 đến nay việc chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn đều được các cấp Hội NCT tổ chức phối hợp các ngành, địa phương tổ chức vận động, tạo nguồn lực để tổ chức thăm viếng, tặng quà. Những gia đình có NCT nhà ở dột nát, các cấp Hội đã đề xuất và phối hợp UBMTTQ Việt Nam trích từ “Quỹ vì người nghèo” và vận động thêm các nguồn lực xã hội chung tay sửa chữa trên 215 ngôi nhà. 56/56 xã, phường thành lập Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, mỗi năm  thu được  từ 45-150 triệu đồng/ xã, phường. Hiện toàn thành phố có số dư chân quỹ 8,5 tỉ đồng, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT 7,5 tỉ đồng, quỹ Hội gần 2 tỉ đồng tạo tiền đề vững chắc để đẩy mạnh hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước trao

Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội NCT thành phố Đà Nẵng


BĐD Hội NCT thành phố đã triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2018 theo chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn”. Đã huy động được 12.241 suất quà, mỗi suất có giá trị từ 300 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng... Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 3 doanh nghiệp tại thành phố tặng 25 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Ghi nhận những đóng góp thiết thực, hiệu quả của các tập thể và cá nhân trong công tác chăm sóc NCT, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân, Trung ương Hội tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân.

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao những cố gắng của Hội NCT thành phố trong việc chăm sóc NCT; tham mưu phối hợp với các ngành chăm lo đời sống, sức khỏe NCT rất thiết thực. Cảm ơn  Thành ủy, UBND về sự quan tâm sâu sát đến hoạt động của Hội. Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội NCT thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc.