30/07/2020 08:50

Hội NCT tỉnh Bắc Giang và Sở Y tế: Tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT

Vừa qua, Hội NCT tỉnh Bắc Giang và Sở Y tế tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT giai đoạn 2020 - 2025” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh và đồng chí Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị ký kết.

 

Các đại biểu cùng chứng kiến buổi ký kết chương trình phối hợp

 

Trong những năm qua, Hội NCT tỉnh Bắc Giang và Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe NCT thông qua các đề án, kế hoạch, chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT giai đoạn 2014 - 2020. Cụ thể, đã có 497.534 lượt NCT được khám, tư vấn sức khỏe miễn, giảm phí với tổng kinh phí trên 33,3 tỷ đồng; 198.125 NCT được khám, tư vấn các bệnh về mắt; 17.263 NCT được chữa mắt miễn, giảm phí; 183.887 NCT được cấp thẻ BHYT đã góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích…

Thay mặt Hội NCT, đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh ghi nhận, cảm ơn những đóng góp tích cực của ngành Y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe NCT trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời mong muốn, Hội NCT và Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT trên địa bàn tỉnh, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong việc thực hiện chương trình phối hợp chăm sóc sức khỏe cho NCT trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Khẳng định, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và đồng hành cùng NCT trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.

Trong không khí thân mật và trang trọng, Lãnh đạo hai bên đã cùng nhau thống nhất ký kết Chương trình phối hợp “Đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho NCT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2020-2025” trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Hội NCT, lãnh đạo Sở Y tế.

 

Đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh

trao tặng Kỷ niệm chương cho các đại biểu

 

Thừa ủy quyền của Trung ương Hội NCT Việt Nam, đồng chí Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc NCT” cho các đồng chí là Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang vì đã có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe NCT.