24/09/2019 20:26

Đoàn đại biểu Hội NCT huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh thăm và làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam

Nhân Kỉ niệm 29 năm ngày Quốc tế NCT 1/10, Hội NCT huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đoàn cán bộ, hội viên tiêu biểu, tới thăm và làm việc với Trung ương Hội. Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã thân mật tiếp và làm việc với Đoàn. Cùng tiếp còn có lãnh đạo Văn phòng, các ban của TW Hội và Báo Người cao tuổi.


Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh phát biểu chào mừng đoàn

 

Đồng chí Hà Xuân Tố, Trưởng BĐD Hội NCT huyện báo cáo một số kết quả nổi bật về phong trào thi đua "Tuổi cao - Gương sáng" của Hội NCT huyện Tiên Yên. Đây là huyện miền núi gồm 1 thị trấn, 13 xã, trong đó có 5 xã vùng cao, 1 xã đảo và 5 xã ven biển với 13 dân tộc sinh sống, kinh tế còn nhiều khó khăn. Các cấp Hội NCT trong huyện tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền đề ra kế hoạch, chương trình công tác hằng năm; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Toàn huyện có 12 Hội NCT cơ sở, 121 chi hội, 184 tổ hội. Trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, có 960 NCT tham gia cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thôn, khu, xã. Bên cạnh đó, NCT tích cực lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; gương mẫu thực hiện hương ước, quy ước, nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội… góp phần xây dựng địa phương. Đoàn kiến nghị về công tác tổ chức Hội, chế độ cho NCT, cán bộ Hội cơ sở, chi hội...

 

Trưởng BĐD Hội NCT huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) Hà Xuân Tố báo cáo kết quả

hoạt động của các cấp Hội cơ sở NCT trong huyện

 

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh cảm ơn và đánh giá cao kết quả công tác của các cấp Hội NCT huyện Tiên Yên; chia sẻ những khó khăn, bất cập chung về hệ thống tổ chức và chế độ đối với cán bộ Hội NCT cơ sở; thông tin một số kết quả hoạt động của Hội NCT cả nước và yêu cầu Hội NCT các cấp ổn định tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 25 năm ngày thành lập Hội NCT Việt Nam, chuẩn bị Đại hội thi đua yêu nước. Đặc biệt, tập trung cho "Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2019.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh đã tặng quà của Trung ương Hội cho thành viên trong đoàn và tiếp nhận quà lưu niệm của Hội NCT huyện Tiên Yên.