11/07/2023 14:56

Đoàn công tác Hội NCT Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác tình nghĩa ở các tỉnh miền Trung

Chuyến công tác tri ân các Anh hùng liệt sĩ và tặng qùa cho người có công với cách mạng được Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp tục thực hiện. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam dẫn đầu; Tham gia đoàn còn có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Văn phòng Trung ương Hội, bà Lê Thị Hằng Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, lãnh đạo Hội NCT và MTTQ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Sáng 9/7/2023, đoàn công tác đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn nơi quy tụ 10.333 phần mộ liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa có quy mô nhất, có tính nghệ thuật cao, thể hiện lòng thương nhớ sâu sắc, niềm biết ơn và sự tôn vinh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.


Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác trước nghi lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn công tác trước nghi lễ dâng hương tại Nghĩa trang trang Đường 9

Tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn đoàn của Hội NCT Việt Nam đã tổ chức dâng hoa và thắp hương tỏ lòng thành kính đối với những liệt sĩ đã anh dũng hi sinh cho nền độc lập dân tộc.

Sáng cùng ngày đoàn công tác cũng đã đến Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong đó có 3.227 mộ liệt sĩ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành, có 785 mộ xác định chưa đầy đủ, còn lại chưa rõ tên tuổi.

Với truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn”, thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân doàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Đường 9.


Đoàn công tác do Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đến dâng hương và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023). Chiều 9/7/2023 đoàn công tác đã đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến, thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, thắp hương kính cẩn tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của Đại tướng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; vị Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, một nhà quân sự thiên tài đã hiến trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.


Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam và đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe Việt Nam tặng quà tri ân cho người có công với cách mạng là NCT

Đoàn công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cũng đã thực hiện tặng quà tri ân những NCT tiêu biểu có công với cách mạng.

 

Lê Thành - Tân Thành - Đức Linh