22/07/2018 08:49

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền thăm, tặng quà người có công tỉnh Quảng Ninh

Nhân dịp kỉ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), ngày 19/7, trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà một số thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công tiêu biểu của TP Hạ Long và thị xã Đông Triều. Cùng đi có đồng chí Đặng Tài Tính, Chánh Văn phòng Trung ương Hội; đồng chí Hà Đăng Hạnh, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT các địa phương đoàn đến tặng quà.

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ

 


Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Tân,

101 tuổi ở TP Hạ Long

 

Trực tiếp trao tận tay các suất quà đến cụ Hoàng Đức Thọ (98 tuổi), lão thành cách mạng; 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Tân (101 tuổi), Nguyễn Thị Rảnh, 88 tuổi; các thương binh Phạm Văn Đanh, Nguyễn Văn Quyên, Bùi Văn Bình; bà Nguyễn Thị Nga là vợ liệt sĩ, mỗi suất gồm quà và tiền mặt trị giá 600 nghìn đồng.

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà thương binh nặng

Phạm Văn Đanh, 93 tuổi, tại thị xã Đông Triều....

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống hiện tại và lắng nghe chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của NCT là người có công và gia đình của họ, khẳng định: Những năm qua, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đã chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm chế độ chính sách cho người có công. Cả nước kính trọng, tôn vinh các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tổ chức Hội là cầu nối giữa NCT với Đảng, Nhà nước, nơi chia sẻ tâm tư, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT. Phần quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng cả tình cảm tri ân của NCT cả nước đối với những người đã hi sinh xương máu cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Đề nghị lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội NCT cơ sở tiếp tục quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để NCT là người có công được cải thiện đời sống, sống vui, sống khỏe, sống có ích. Chủ tịch chúc các cụ sức khỏe, sống mẫu mực, là tấm gương sáng, chỗ dựa tinh thần cho con cháu, địa phương và thế hệ trẻ.

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền thăm thương binh Bùi Văn Bình, phường Hồng Hà, TP Hạ Long

 

NCT được tặng quà xúc động cảm ơn Đảng, Nhà nước, Hội NCT, hứa tiếp tục cố gắng còn sống còn gương mẫu và cống hiến, góp sức xây dựng gia đình, quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Lãnh đạo UBND phường Đức Chính, thị xã Đông Triều và các địa phương cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cùng đoàn công tác, khẳng định: Cấp ủy, chính quyền địa phương coi chăm lo cho người có công là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm lớn lao. Hằng năm, bên cạnh việc bảo đảm chế độ chính sách, địa phương còn tổ chức thăm, tặng quà các dịp lễ tết, tri ân vào dịp 27/7…

Nhân dịp này, Trung ương Hội phối hợp với Hội NCT tỉnh Quảng Ninh tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt và quà trị giá 100 nghìn đồng cho NCT có công tiêu biểu của tỉnh.