14/10/2022 12:14

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình thăm Trung tâm Chăm sóc NCT Nhân Ái

Ngày 12/10, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình làm Trưởng đoàn Công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam đến thăm Trung tâm Chăm sóc NCT Nhân Ái. Đồng chí Nguyễn Xuân Lập, Trưởng Ban Chăm sóc NCT; đồng chí Đoàn Hữu Bẩy, Chánh Văn phòng  cùng đi.

 

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đi thăm khuôn viên Trung tâm

 

Trung tâm Chăm sóc NCT Nhân Ái được thành lập từ tháng 5/2007 với quy mô đầu tiên là 30 giường. Đến nay Trung tâm đã mở rộng và phát triển, nâng quy mô phục vụ lên 100 giường. Đội ngũ nhân viên chăm sóc của Trung tâm gồm các điều dưỡng viên, y sỹ đông y đã được đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng và Trung cấp y tế. Ngoài ra, Trung tâm còn hợp tác với các Bệnh viện, các phòng khám và có các bác sĩ chuyên khoa, đa khoa để kiểm tra sức khỏe cho NCT khi có vấn đề phát sinh.

 Các hoạt động chăm sóc luôn được Trung tâm cập nhật, đổi mới và sáng tạo để từng bước đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NCT. Bên cạnh đó, nhờ sự giao lưu học hỏi từ nước ngoài, cập nhật kiến thức thực tiễn, Trung tâm vận dụng hài hòa phù hợp với văn hóa và điều kiện Việt Nam, mong muốn giúp NCT có cuộc sống tuổi già "Hưởng thụ - Khỏe mạnh - Tự tin - Hạnh phúc".

Trung tâm hiện có 2 cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng NCT tại TP Hà Nội gồm: Trung tâm chăm sóc NCT ban ngày Nhân Ái tại tầng 2, Tòa nhà N03, T3B Horizon Tower Ngoại giao đoàn, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm và Trung tâm chăm sóc NCT Nhân Ái Longterm Care, đường Văn Tiến Dũng, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.


Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm Trung tâm

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm chăm sóc NCT Nhân Ái trong công tác chăm sóc NCT. Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng NCT của Trung tâm là một trong những mô hình mang lại nhiều hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của một bộ phận NCT, nhất là trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số tăng nhanh ở Việt Nam hiện nay. Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc mà Trung tâm và công tác chăm sóc, nuôi dưỡng NCT đang gặp phải, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cho biết, Hội NCT Việt Nam sẽ nghiên cứu, chuẩn bị một hội nghị chuyên đề về vấn đề này, để từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong thời kì mới.

Nhân Tháng hành động vì NCT Việt Nam và ngày Doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm cho Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Thanh và chúc Trung tâm tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững. Tiếp đó Chủ tịch cùng Đoàn công tác đi thăm nơi ăn ở, luyện tập, điều trị, gặp gỡ động viên NCT đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các Trung tâm.

Tuệ Minh