29/12/2022 16:28

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình thăm, tặng quà NCT tại Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức

Sáng 28/12, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn Công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam đến thăm và tặng quà cho NCT đang được chăm sóc tại Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức tại cơ sở khu Lâm Trường, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội...

Đến thăm Trung tâm, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Trung tâm trong công tác chăm sóc NCT. Chủ tịch đã nghe giới thiệu và khảo sát mô hình chăm sóc NCT; trực tiếp tham quan, tìm hiểu các trang thiết bị hiện đại được Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức… như giường nâng, giường tắm, ghế trị liệu và tham quan các khu chức năng, các dịch vụ áp dụng công nghệ hiện đại trong việc chăm sóc NCT.



 

Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên, chia sẻ những câu chuyện sinh hoạt thường ngày của NCT và tặng hàng chục suất quà cho NCT đang sinh sống tại đây. Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống, tinh thần cho NCT, giúp cho hội viên NCT, nhất là những người có công với cách mạng sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức được thành lập từ tháng 4/2001, tiền thân là Trung tâm Chăm sóc sức khỏe NCT Từ Liêm. Đến năm 2009, Trung tâm được xây dựng theo mô hình của Nhật Bản và Đức đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Trung tâm hiện có 7 cơ sở ở TP Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu; mỗi cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc từ 100 - 110 NCT. Tại cơ sở ở huyện Sóc Sơn trong khuôn viên 5ha nhiều hoa và cây xanh, Trung tâm đầu tư xây dựng các khu nhà làm việc, phòng ở, phòng ăn, khu vui chơi giải trí, phòng trị liệu phục hồi chức năng, bể bơi và dành phần sân vườn để NCT có thể tham gia lao động, trồng rau xanh phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Tại cơ sở này có 45 cán bộ, người lao động, trong đó 30 người là bác sĩ, điều dưỡng viên, nhân viên trực tiếp chăm sóc NCT.

 

Bách niên Thiên Đức tự hào là cơ sở dưỡng lão có mặt đầu tiên tại Việt Nam, có hệ thống cơ sở nhiều nhất, mặt bằng rộng rãi, thoáng mát, nhiều loại phòng từ bình dân đến cao cấp. Với 22 năm kinh nghiệm dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe NCT, Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức có đội ngũ điều dưỡng viên đều tốt nghiệp các Trường Cao đẳng, Đại học Y tế chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu về việc chăm sóc NCT.

Với nhiều năm hoạt động, trải qua nhiều khó khăn, đến nay Trung tâm Chăm sóc NCT Bách niên Thiên Đức đã đi vào ổn định và từng bước phát triển, trở thành ngôi nhà chung, tin tưởng của NCT cùng con cháu. Bách niên Thiên Đức đã ngày càng khẳng định mình trong công tác chăm sóc sức khỏe NCT, góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Lê Thành - Triệu Hồ