19/12/2018 10:39

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền gặp mặt tri ân đại biểu người có công với cách mạng: Tạo mọi điều kiện để gia đình người có công được hưởng cuộc sống tốt hơn

Nhân kỉ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, sáng 18/12  tại Hà Nội, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội NCT Việt Nam, Viện Nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc Việt Nam phối hợp tổ chức gặp mặt tri ân người có công với cách mạng trên  địa bàn thủ đô. Tham dự có đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; đồng chí Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng nhiều cán bộ đại diện các ban ngành đoàn thể và 150 đại biểu - người có công với cách mạng.

Phát biểu trong buổi gặp mặt Trung tướng Lê Văn Hân  nêu rõ: “ Ngày nay đất nước độc lập, Nhân dân ta được sống trong hòa bình, tự do, hạnh phúc là nhờ sự hi sinh, cống hiến to lớn của biết bao thế hệ đi trước, của hàng triệu người con ưu tú đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Đảng nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi khắc ghi và đời đời biết ơn sự hi sinh cống hiến to lớn đó…”.


 

Là tổ chức xã hội, nhiều năm qua Hội NCT Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ đã cố gắng, nỗ lực chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước triển khai nhiều việc làm thiết thực nhằm thực hiện kịp thời chính sách “Đền ơn đáp nghĩa”. Từng bước chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng mà hiện giờ hầu hết đều là NCT. Tại buổi tri ân, Ban tổ chức đã tặng 150 suất quà cho 150 người có công với cách mạng, mỗi suất gồm 3 triệu đồng, 1 túi quà trị giá 500 nghìn đồng, tổng trị giá là 525 triệu đồng.
Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền cảm ơn các nhà tài trợ và bà Hoàng Thị Khánh đã đồng hành cùng các Hội để chăm lo đời sống cho người có công và nhấn mạnh: “Đền ơn đáp nghĩa người có công là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người dân Việt Nam. Đảng và Nhà nước xác định, phải tạo mọi điều kiện để gia đình những người có công được hưởng cuộc sống tốt hơn. Tuy nhiên, ngoài chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước rất cần sự chung tay của toàn xã hội để chăm lo, động viên về vật chất, tinh thần cho NCT, đặc biệt là NCT có công với cách mạng”.