03/07/2015 08:50

Man City sắp có đại diện đá ở V-League?

Sự kiện Man City sang Việt Nam không chỉ đơn thuần là chuyến du đấu của các ngôi sao Ngoại hạng Anh. Đội bóng nước Anh còn hé mở khả năng sẽ có đại diện thi đấu ở V-League giống như những mô hình đã thành công ở Mỹ, Australia, Nhật Bản.



Việt Nam là thị trường mà City Football Group (công ty chủ quản của CLB ManCity) đánh giá cao nhất. Việc Giám đốc kinh doanh của City Football Group – Francisco Lopez đã đến Việt Nam để tìm hiểu thị trường cho thấy phía Man City đang rất nghiêm túc với đại diện của Việt Nam.

Ông Francisco Lopez đã tiến hành khảo sát, đánh giá cơ sở vật chất của 3 đội bóng Việt Nam là HN.T&T, SHB.ĐN và CLB Hà Nội. Đây chính là những đội bóng sẽ được phía Man City nhắm tới để đầu tư và biến thành phiên bản Man “xanh” ở V-League. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng, phía Man City sẽ quyết định xem đội bóng nào phù hợp để lựa chọn để đầu tư.

Chuyến du đấu của Man City đến Việt Nam sắp tới chính là bước ngoặt quan trọng để đại diện Man City đi đến quyết định có hợp tác hay không. Điều đó phụ thuộc vào việc thầy trò HLV Manuel Pellegrini đến Việt Nam có thực sự tạo ra cơn sốt như trường hợp của Arsenal cách đây 2 năm không.

Trên thực tế, Man City đã thành công với việc nhân rộng phiên bản của mình ở các CLB New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Australia) và Yokohama F.Marinos (Nhật Bản). Nếu việc hợp tác thành công, đây sẽ là cơ hội lớn để nâng tầm V-League và phát triển bóng đá Việt Nam

Theo Đặng Huỳnh/ Laodong.com.vn