10/05/2024 07:00

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tiếp doanh nghiệp Hàn Quốc

Chiều 8/5, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Chung MyungKi, Giám đốc điều hành của Công ty CellDNC; ông Lee KumHwa, Tổng Thư kí Công ty DaewooSKY; ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng Bàn Thạch. Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ; lãnh đạo Ban Đối ngoại, Ban Chăm sóc NCT và Văn phòng Trung ương Hội.

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh Đoàn công tác của doanh nghiệp Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Việt Nam, làm việc với Trung ương Hội NCT Việt Nam. NCT là lực lượng quan trọng trong xã hội, nhất là trong bối cảnh già hóa dân số đang tăng nhanh ở Việt Nam đã tạo ra những cơ hội song cũng đặt ra không ít thách thức. Hiện cả nước có gần 17 triệu NCT, trong đó còn rất nhiều NCT hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Những năm qua, Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách chăm lo cho NCT, tuy nhiên, để công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn thì rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.


Quang cảnh buổi làm việc

Trung ương Hội NCT Việt Nam mong muốn tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện của ông Chung MyungKi, ông Lee KumHwa và các doanh nghiệp Hàn Quốc để Hội NCT các cấp ở Việt Nam hoạt động tốt hơn và chăm lo tốt hơn cho NCT cả vật chất, tinh thần, sức khỏe… Hiện Việt Nam đang có chính sách đầu tư các Trung tâm Chăm sóc NCT tại các tỉnh, cả 3 khu vực Bắc, Trung, Nam và từ nay đến cuối nhiệm kì còn nhiều sự kiện lớn như Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu xây dựng hệ thống chính trị cơ sở; biểu dương phụ nữ cao tuổi xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc; tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, hướng dẫn hoạt động Hội NCT các cấp… Trong đó, rất cần chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp và xã hội.


Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình và ông Chung MyungKi trao biên bản cuộc họp

Ông Chung MyungKi bày tỏ vui mừng được đến thăm Việt Nam, thăm và làm việc với Hội NCT Việt Nam. Các doanh nghiệp mong muốn có chương trình phối hợp, hỗ trợ và được tham gia vào các sự kiện lớn của Hội NCT Việt Nam. Ông Chung MyungKi cũng trân trọng mời lãnh đạo Trung ương Hội có dịp gần nhất ghé thăm các mô hình chăm sóc NCT, tìm hiểu công tác ứng phó già hóa dân số của Hàn Quốc.

CellDNC được thành lập và hoạt động như một doanh nghiệp trong DaewooSKY và các cổ đông của CellDNC bao gồm Celltrion SkinCure (một chi nhánh của Celltrion, tập đoàn sinh học lớn nhất) và Ngân hàng Công nghiệp IBK Hàn Quốc (Ngân hàng Quốc gia Hàn Quốc). Hiện tại, CellDNC đang tham gia kinh doanh phân phối và nghiên cứu phát triển tại Việt Nam mong muốn tham gia vào nhiều hoạt động đóng góp xã hội khác nhau cho sự phát triển của Việt Nam.


Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình tặng quà Đoàn công tác

Sau khi trao đổi, thảo luận, ông Chung MyungKi và Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đã kí Biên bản cuộc họp, thống nhất một số nội dung cơ bản như sau: CellDNC và DeawooSKY, Hội NCT Việt Nam thỏa thuận cùng góp phần nâng cao sức khỏe của xã hội Việt Nam thông qua hợp tác chung dựa trên sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, đồng thời bảo đảm cuộc sống hưu trí lành mạnh cho NCT trong xã hội Việt Nam. Trong đó CellDNC, DeawooSKY và Hội NCT Việt Nam hợp tác tích cực thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội tại Việt Nam; phát triển nhiều chương trình y tế khác nhau để đảm bảo cuộc sống hưu trí khỏe mạnh cho NCT Việt Nam. Các chương trình hợp tác cụ thể sẽ giao cho cơ quan tham mưu của hai bên phối hợp xây dựng, trình phê duyệt.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình trao tặng ông Chung MyungKi và các thành viên trong đoàn bình hoa bằng gốm, sản phẩm của làng nghề Bát Tràng, TP Hà Nội.

Thanh Hà